Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Hoạt động của TCCSĐ trực thuộc > Gia Lai: Có trên 400 người dân tham gia hưởng ứng ngày toàn dân HMTN 7/4

Gia Lai: Có trên 400 người dân tham gia hưởng ứng ngày toàn dân HMTN 7/4

11 Tháng Tư 2023
   
Ngày 07- 4, tại Nhà thiếu nhi thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Khoa huyết học – Truyền máu (Bệnh viện đa khoa tỉnh) và Bệnh viện Quân Y 211- Quân đoàn 3 tổ chức hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2023.

Ngày hội với thông điệp: “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống!”, đã thu hút trên 400 cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Pleiku tham gia. Kết quả, Ban tổ chức tiếp nhận được 382 đơn vị máu an toàn. Trong đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận được 268 đơn vị, Bệnh viện Quân y 211 tiếp nhận được 114 đơn vị máu an toàn.  Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2023, do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.

1.png
Đông đảo cán bộ, viên chức và người dân tham gia HMTN tại ngày hội. Ảnh: HN
 
Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (HMTN) 7-4 là một trong những sự kiện lớn của cả nước nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng, nhằm tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe, tích cực tham gia HMTN để cung cấp đủ máu cấp cứu, điều trị cho hàng triệu người bệnh cần truyền máu.
Được biết, trong quý I/2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai đã tổ chức được 22 đợt và tiếp nhận được 4.980 đơn vị máu, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, để có lượng máu cung cấp thường xuyên, an toàn, bền vững, theo kế hoạch năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai phấn đấu đạt 16.000 đơn vị máu, đáp ứng đủ nhu cầu máu cấp cứu và điều trị bệnh tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh./.
                                      Hồng Ngọc- Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai