Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III sẽ diễn ra vào giữa tháng 4

Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III sẽ diễn ra vào giữa tháng 4

18 Tháng Ba 2024
    

Thông tin từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III-năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-4.

Đây là hoạt động được tỉnh Gia Lai tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2022 nhằm bảo tồn, quảng bá, phát huy di sản văn hóa các dân tộc.

Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III-năm 2024 có chủ đề "Sức sống cội nguồn" với nhiều nội dung mới, đặc sắc. Ảnh: Hoàng Ngọc

Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III-năm 2024 có chủ đề "Sức sống cội nguồn" với nhiều nội dung mới, đặc sắc. Ảnh: Hoàng Ngọc

Ngày hội năm nay có chủ đề “Sức sống cội nguồn” với nhiều nội dung mới so với 2 lần tổ chức trước đó. Theo đó, có 5 hoạt động chính diễn ra tại Ngày hội như: tái hiện không gian sinh hoạt cộng đồng của các dân tộc; trưng bày, giới thiệu đặc sản địa phương; tổ chức các trò chơi dân gian (giã gạo chày đôi, nhảy bao bố, trình diễn đi cà kheo nghệ thuật); trình diễn trang phục các dân tộc; trình diễn kỹ thuật chỉnh chiêng.

Giã gạo chày đôi là nội dung mới của Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III. Ảnh: Hoàng Ngọc

Giã gạo chày đôi là nội dung mới của Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ III. Ảnh: Hoàng Ngọc

Ngoài ra, nghệ nhân toàn tỉnh sẽ có phần trình diễn đầy sắc màu trong đêm hội giao lưu và gặp gỡ các dân tộc tỉnh Gia Lai để thắt chặt tinh thần đoàn kết.

Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra tại Quảng Trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), dự kiến thu hút trên 800 nghệ nhân đến từ các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Đây là dịp để các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

Nguồn: baogialai.com.vn