Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > Mang xuân ấm đến đoàn viên, người lao động nghèo ở Gia Lai

Mang xuân ấm đến đoàn viên, người lao động nghèo ở Gia Lai

28 Tháng Giêng 2024
   
Để đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống đón Tết thêm đủ đầy, ấm áp, trong 2 ngày 27 và 28-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ”.

Những phần quà thiết thực, ý nghĩa

Sáng 27-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, 100 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh đã đón nhận suất quà Tết do đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà 300 ngàn đồng gồm bánh kẹo, mứt Tết và các nhu yếu phẩm.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung tặng 10 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà); Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trương Văn Đạt và LĐLĐ tỉnh cũng tặng 41 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt và quà) cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm (hàng trước, thứ 6 từ trái sang) và Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung (hàng trước, thứ 7 từ trái sang) tặng quà cho hộ nghèo huyện Chư Sê. Ảnh: Hoàng Viên

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Niê Kđăm (hàng trước, thứ 6 từ trái sang) và Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung (hàng trước, thứ 7 từ trái sang) tặng quà cho hộ nghèo huyện Chư Sê. Ảnh: Hoàng Viên

Chị Phan Thị Phụng-Công nhân Công ty TNHH sản xuất-thương mại Gia Khang (Khu Công nghiệp Trà Đa, TP. Pleiku) xúc động: Tôi rất vui khi được Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao tận tay quà Tết. Càng ấn tượng hơn khi nghe đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm trao đổi những lời thân tình, ý nghĩa. Không chỉ đề nghị lãnh đạo tỉnh và các cấp Công đoàn tăng cường chăm lo, hỗ trợ NLĐ dịp Tết đến, xuân về, đồng chí còn đề nghị các cấp Công đoàn cần tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân một cách thiết thực, thường xuyên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao năng suất lao động, nhiệm vụ và chất lượng sản phẩm.

“Hôm nay, được nhận quà, tôi cảm thấy rất ấm áp và xúc động. Bản thân tôi là mẹ đơn thân nuôi con ăn học, phải ở nhờ nhà ngoại, lương hơn 4 triệu đồng/tháng nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Xin cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tỉnh, tổ chức Công đoàn đã quan tâm và tặng quà cho NLĐ chúng tôi”-chị Phụng bày tỏ.

Vợ chồng ông Lê Duy Thân-Công nhân thu gom rác của Đội Công trình đô thị huyện Phú Thiện cũng có mặt tại địa điểm trao quà từ rất sớm. Ông Thân cho hay, 2 vợ chồng làm công việc thu gom rác thải cũng đã hơn 10 năm, mức lương hơn 3 triệu đồng/người/tháng. Vì vậy, cuộc sống vẫn luôn thiếu trước hụt sau nhưng cả 2 đều động viên nhau cùng cố gắng.

“Hôm nay, vợ chồng tôi được nhận quà do Phó Bí thư Tỉnh ủy Rah Lan Chung trao tặng. Chúng tôi rất cảm động và biết ơn. Đây là sự động viên kịp thời, tạo động lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn như vợ chồng tôi cố gắng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”-ông Thân tâm sự.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội nhấn mạnh: Qua nắm bắt thông tin và báo cáo của LĐLĐ tỉnh Gia Lai về công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán 2024, đến hôm nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã có kế hoạch hỗ trợ 1.717 đoàn viên, công nhân lao động bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải tổ chức 2 chuyến xe nghĩa tình cho 70 đoàn viên, NLĐ khó khăn về quê đón Tết; tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa-văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân”; Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn đã trao kinh phí xây dựng 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 140 triệu đồng và 50 triệu đồng cho chương trình “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ” trao quà đến với đoàn viên, NLĐ nghèo và đã kết nối cho 1.606 đoàn viên tham gia chương trình “Chợ Tết Công đoàn 2024” trên sàn thương mại điện tử do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức.

Đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm mong muốn: “Năm mới 2024, cán bộ, công nhân, viên chức, đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh phấn đấu, cố gắng hơn nữa trong lao động, sản xuất để cùng với doanh nghiệp, lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đây cũng là động lực cho sự phát triển ở địa phương. Qua đó, cùng với các cấp, các ngành xây dựng tỉnh Gia Lai trở thành vùng động lực khu vực Tây Nguyên”.

Ấm áp “Chợ Tết Công đoàn 2024”

Cũng trong sáng 27-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, LĐLĐ tỉnh tổ chức “Chợ Tết Công đoàn 2024”. Chợ Tết diễn ra từ ngày 27 đến hết 28-1, với 22 gian hàng của 17 doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh tham gia.

Các gian hàng bày bán mặt hàng tiêu dùng, các sản phẩm OCOP từ các vùng miền, phục vụ nhu cầu thiết yếu của đoàn viên, NLĐ trong dịp Tết đến, xuân về. Các đơn vị tham gia chợ Tết cam kết giảm giá 10-50% các mặt hàng cho đoàn viên, NLĐ.

Chị Lê Thị Thu Hợi (bìa trái thứ nhất)-đoàn viên Công đoàn Trung tâm Kinh doanh Viễn thông (VNPT) Gia Lai mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn 2024. Ảnh: Đinh Yến

Chị Lê Thị Thu Hợi (bìa trái thứ nhất)-đoàn viên Công đoàn Trung tâm Kinh doanh Viễn thông (VNPT) Gia Lai mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn 2024. Ảnh: Đinh Yến

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh-cho biết: Để tổ chức chợ Tết Công đoàn, LĐLĐ đã kết nối với các doanh nghiệp để có những sản phẩm đạt chất lượng, giá ưu đãi nhất, phong phú, đa dạng các mặt hàng giúp đoàn viên, NLĐ được hưởng những phúc lợi tốt nhất.

“Chợ Tết Công đoàn 2024 là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau khi Tết đến”-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh.

Sau khi chọn mua một số mặt hàng thiết yếu tại “Chợ Tết Công đoàn 2024”, chị Cao Thị Thanh Thủy-Đoàn viên Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh-cho hay: “Tôi cũng như nhiều đoàn viên khác rất vui khi LĐLĐ tỉnh tổ chức chợ Tết để giúp đoàn viên, NLĐ có thể mua sắm các mặt hàng với giá rẻ hơn so với thị trường. Tôi đã mua rất nhiều món hàng từ dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo”.

Cùng niềm vui, chị Lê Thị Thu Hợi-Đoàn viên Công đoàn cơ sở Trung tâm Viễn thông Gia Lai-bày tỏ: “Mặt hàng ở chợ Tết khá phong phú, đảm bảo chất lượng, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của NLĐ. Tôi rất thích gian hàng gạo Phú Thiện của Hợp tác xã Chư A Thai bởi khi mua gạo ở đây được giảm 2.000 đồng/kg”.

Đinh Yến - Nguồn: baogialai.com.vn