Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > Gia Lai: 276 cán bộ tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật tro

Gia Lai: 276 cán bộ tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

23 Tháng Mười Hai 2023
  
Sáng 22-12, tại Khách sạn Tre Xanh (TP. Pleiku), Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023.

Đồng chí Dương Dã-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Anh Huy
Đồng chí Dương Dã-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Anh Huy
 

Dự khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Dương Dã cùng 276 học viên là cán bộ làm công tác kiểm tra của các Đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, chi bộ cơ sở, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được tiếp thu các chuyên đề: Các quy định hiện hành về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; nội dung cơ bản công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức Đảng ở cơ sở; kỷ luật và thi hành kỷ luật trong Đảng; quy trình kiểm tra, giám sát của chi bộ, Đảng bộ cơ sở và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở do Trung ương và Tỉnh ủy ban hành.

Trong đó, chuyên đề các quy định hiện hành về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng đề cập về một số điểm mới trong Quy định số 22-QĐ/TW, ngày 28-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; điểm mới trong Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030.

Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng. Ảnh: Anh Huy
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng. Ảnh: Anh Huy

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Dương Dã đề nghị các học viên chủ động nghiên cứu tài liệu, tăng cường trao đổi để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và nắm vững các quy định, quy trình về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; vận dụng tốt các kiến thức đã học vào thực tế công việc của cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ở cơ sở.

Phương Dung - Nguồn: baogialai.com.vn