Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tại Bia tưởng niệm Liệt sĩ suối Mạch Máng

Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tại Bia tưởng niệm Liệt sĩ suối Mạch Máng

10 Tháng Năm 2023
   

Nhân chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Bình Dương, sáng 10/5, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến dâng hương tại Bia tưởng niệm Liệt sĩ suối Mạch Máng ở phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; Lê Hoàng Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Bình Dương; Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Dĩ An; cùng lãnh đạo TP Dĩ An và


Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử suối Mạch Máng

Tại đây, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Suối Mạch Máng nằm trên địa bàn khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Người dân địa phương nơi đây vẫn quen gọi con suối này bằng cái tên suối Sọ. Tên gọi này gắn liền với một sự kiện đau thương mà hào hùng của lịch sử Dĩ An nói riêng và của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước nói chung.

Trong kháng chiến, Tân Bình có vị trí chiến lược quan trọng, tiếp giáp căn cứ Thuận An Hòa. Do đó, trong suốt 30 năm đấu tranh giải phóng dân tộc, phường Tân Bình là căn cứ kháng chiến, nối liền các chiến khu với chiến trường miền Đông. Tại đây, có “ngôi mộ 35” là nơi thực dân Pháp đã tàn sát dã man 35 chiến sĩ và đồng bào ta vào ngày 9/4/1947. Đồng thời có những địa danh nổi tiếng trong chiến đấu như: Căn cứ Hố Lang, Hố Mây, Hố Ngựa, suối Mạch Máng... là cái nôi cách mạng, là căn cứ của Huyện ủy Dĩ An trong suốt 2 cuộc kháng chiến. Tại đây đã xảy ra nhiều cuộc đối đầu giữa ta và địch, đặc biệt nhất là cuộc chống càn ác liệt của lực lượng bộ đội chủ lực và dân quân du kích giữa hai xã Tân Hiệp và Bình Trị xảy ra vào ngày 5/5/1968 trên dòng suối Mạch Máng. 
 


 Đoàn thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực, sinh năm 1923, tại nhà riêng ở phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một.
 

Cũng trong sáng nay, Đoàn đã tới dâng hương Khu lưu niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc - nhà Nho yêu nước, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một; Thăm Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ, Nhà thơ Lê Giang tại TP Thủ Dầu Một và thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Rực ngụ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một./.

V.Lê
Nguồn|: dangcongsan.vn