Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Hoạt động của TCCSĐ trực thuộc > Tặng nhiều phần quà cho học sinh khó khăn và người khuyết tật

Tặng nhiều phần quà cho học sinh khó khăn và người khuyết tật

28 Tháng Chín 2022
Ngày 28-8, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã An Khê và Hội Chữ thập đỏ huyện Đăk Pơ trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người khuyết tật tại địa phương.
 
Theo đó, tại trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Tú An, thị xã An Khê), Hội đã trao 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới. Mỗi phần quà gồm có 1 bộ sách giáo khoa, 1 chiếc cặp, 10 quyển vở, 1 bộ quần áo học sinh và sữa dinh dưỡng Nutifood. Tổng trị giá quà tặng khoảng 30 triệu đồng, do các đơn vị, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ.
 
Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang, các Câu lạc bộ, Đội, nhóm thiện nguyện cùng với các ban, ngành đoàn thể huyện Đak Pơ trao tặng quà và hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình chị Võ Thị Phương (22 tuổi, bị khuyết tật bẩm sinh ở thôn Tân Bình, xã Tân An).
 
Tại chương trình, Đoàn đã trao 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Võ Thị Phương sửa chữa nhà ở; trong đó Công ty TNHH một thành viên Cao su Mang Yang hỗ trợ 5 triệu đồng, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện hỗ trợ 4 triệu đồng, một số Mạnh Thường Quân trên địa bàn tỉnh hỗ trợ 7 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ huyện Đak Pơ hỗ trợ 4 triệu đồng. Dịp này, Câu lạc bộ Tấm lòng Vàng An Khê tặng 1 phần quà cho gia đình gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm, trị giá 1 triệu đồng, đồng thời Hội Chữ thập đỏ xã Tân An vận động hỗ trợ gia đình 20 bao xi măng để sửa nhà; các đơn vị, nhà hảo tâm cũng hỗ trợ 2 thùng sơn cùng một số vật dụng thiết yếu.
 
Picture3-(1).png
Đoàn công tác đã trao 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Võ Thị Phương để sửa chữa nhà ở. Ảnh: HN
 
Được biết, gia đình chị Võ Thị Phương thuộc diện hộ nghèo, có bố mẹ già yếu thường xuyên đau ốm; bản thân chị Phương bị khuyết tật bẩm sinh nên gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Lâu nay, gia đình chị sống trong căn nhà trên 30m2 đã xuống cấp, dột nát nhưng không có tiền sửa chữa./.
Hồng Ngọc – Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai