Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Hoạt động của TCCSĐ trực thuộc > Gương sáng trong công tác thiện nguyện

Gương sáng trong công tác thiện nguyện

16 Tháng Mười Hai 2022
Sinh ra trong gia đình nghèo nên từ sớm, chị Nguyễn Thị Hội (SN 1990) thôn Lŭh Yố, xã Ia Hrŭ (huyện Chư Pưh) thấu hiểu những thiếu thốn, cùng cực mà cái nghèo mang lại. Với cái tâm, cái tình của người đã đi qua nghèo khó và nhận được sự giúp đỡ, chị đã quay lại trả ơn đời bằng hoạt động nhân đạo, từ thiện có ý nghĩa, nhờ đó  nhiều phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã từng bước ổn định cuộc sống nhờ sự giúp đỡ của chị Hội.  

Nhắc đến câu chuyện làm từ thiện của mình, chị Hội nhớ lại Ban đầu mình tiết kiệm, gom góp tiền đi chợ để mua con cá, bó rau, các nhu yếu phẩm thiết yếu giúp đỡ cho bà con. Và không biết tự khi nào việc làm từ thiện của chị đã lan toả đến nhiều người, chị có thêm những người bạn, những con người cùng chí hướng, cùng gắn kết với nhau với mục đích cao cả và nhân văn là giúp đỡ được thật nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn trong cuộc sống.
 
Trong nhiều qua năm qua, bản thân chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn và suy nghĩ “cho đi là còn mãi”. Từ đó, chị đã trực tiếp đóng góp kinh phí và vận động quyên góp từ người thân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ kinh phí, bản thân chị trực tiếp xuống tận nơi hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì tôm, mắm, muối, dầu ăn, quần áo,... với 2.550 suất quà với tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chị còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ phương tiện sinh kế (8 con heo, 1 con bò giống) cho 3 hộ hội viên nghèo với trị giá 12,5 triệu đồng, giúp sửa chữa 4 căn nhà cho 4 hộ hội viên nghèo với tổng số tiền trên 66 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn tự bỏ kinh phí mua 5 quan tài cho 5 trường hợp gia đình hộ nghèo trị giá 40 triệu đồng, hỗ trợ 1,8 sào đất rẫy trị giá 55 triệu đồng cho hộ ông Siu Then (hộ nghèo), thôn Tao Chor để phát triển kinh tế, hỗ trợ 5m đất và vật dụng thiết yếu trị giá 50 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị Lý (hộ nghèo) thôn Tong Yong. Gần đây nhất, chị đã đứng ra kêu gọi, quyên góp 91 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình có 2 cháu bị đuối nước tại thị trấn Nhơn Hòa (huyện Chư Pưh) và 100 triệu đồng hỗ trợ cho 3 cháu mồ côi bố mẹ do bị tai nạn giao thông (huyện Chư Sê).

Để có nguồn lực kinh phí hỗ trợ lâu dài, ban đầu chị vận động người thân, bạn bè quyên góp ủng hộ, đồng hành cùng chị trong công tác thiện nguyện. Sau đó, chị đã tích cực chia sẻ thông tin về các trường hợp khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng trên mạng xã hội (facebook, zalo) để kết nối, phát triển nguồn lực hỗ trợ. Với sự nhiệt huyết, thông tin chính xác, hình ảnh công khai, minh bạch về các trường hợp mà chị kêu gọi đã được nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tin tưởng, đồng tình, ủng hộ. Với sự kiên trì, bền bỉ, tính nhân văn của mình, chị đã lan tỏa thông điệp yêu thương, sẵn sàng sẻ chia cùng các mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong cuộc sống có thêm niềm tin, vươn lên nghịch cảnh, ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, trong năm 2020-2022, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chứng kiến bà con đi làm ăn xa tại các thành phố lớn miền Nam bị kẹt lại nay trở về quê hương, trong đó có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số. Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, bản thân chị cùng chị em hội viên phụ nữ xã trực tiếp nấu 2.000 suất cơm, 5.000 ổ bánh mì, 10 tấn rau, củ quả,... trị giá 65 triệu đồng nhằm hỗ trợ chốt phòng chống dịch tại cầu 110, khu cách ly tập trung tại xã Ia Hla và trường Dân tộc nội trú huyện Chư Pưh. Ngoài ra, chị còn đứng ra vận động, hỗ trợ 500 lít xăng,10 thùng khẩu trang, nước sát khuẩn với tổng trị giá 24 triệu đồng cho người lao động trở về địa phương tránh dịch.

Chị Rmah H' Lat - Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Hrŭ (huyện Chư Pưh) nhận xét: “Không chỉ nhiệt huyết, hết lòng với công tác thiện nguyện, chị Nguyễn Thị Hội còn là hội viên phụ nữ tích cực, năng nổ, nhiệt tình trong việc giúp đỡ chị em hội viên, phụ nữ, nhất là chị em người đồng bào dân tộc thiểu số trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động của tổ chức Hội, sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn chị em kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống”. Ngoài ra, chị thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên, qua đó đề xuất với Ban cán sự chi hội những giải pháp, nhiệm vụ để nâng cao chất lượng hoạt động của chi Hội, từ đó đã thu hút tập hợp được nhiều hội viên phụ nữ tham gia sinh hoạt tại chi Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh tại địa phương.

Với những đóng góp, đồng hành cùng chính quyền địa phương, tổ chức Hội trong việc đảm bảo an sinh xã hội, chị Nguyễn Thị Hội là một tấm gương sáng được hội viên, phụ nữ và người dân yêu mến. Năm 2021, chị được Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh tặng bằng khen vì có thành tích trong hỗ trợ, đóng góp kịp thời cho người dân từ các tỉnh Miền Nam qua chốt cầu 110 và các khu cách ly trên địa bàn huyện và Hội LHPN tỉnh giới thiệu đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thị Hội -  Chi bộ Hội LHPN tỉnh