Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Hoạt động của TCCSĐ trực thuộc > Giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ đảng viên gắn với xây dựng văn hóa doanh n

Giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ đảng viên gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

16 Tháng Giêng 2022
     
          Trong xu thế hội nhập kinh tế thế giới và khu vực, yêu cầu đổi mới của đất nước đặt ra đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần có phương thức kinh doanh, cạnh tranh mới, hiệu quả hơn. Ngành điện là hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng và các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là những doanh nghiệp Nhà nước. Chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, các Tổng công ty điện lực, Công ty điện lực cần phải có chiến lược kinh doanh mà một điều cốt lõi trong chiến lược ấy, bên cạnh việc đổi mới kỹ thuật, nâng cao chất lượng, năng suất và công tác quản trị doanh nghiệp thì xây dựng văn hóa kinh doanh là một yêu cầu tất yếu. Vì thế, Đảng bộ Công ty Điện lực Gia Lai đã luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
          
          Chúng ta đều biết, văn hóa với ý nghĩa là một hệ thống bao gồm hành động của con người và sản phẩm của nó. Văn hóa kinh doanh Việt Nam là làm cho cái lợi gắn chặt với cái đúng, cái tốt và cái đẹp. Đối với một người làm kinh doanh hay một tổ chức kinh doanh cụ thể, thì văn hóa tồn tại tiềm ẩn trong họ như một nguồn lực mà muốn khơi dậy và phát huy cần có thời gian, môi trường và sự tác động phù hợp. Một trong những tác động ấy là phải tìm cho được giá trị định hướng hành vi của họ và cao hơn, định hướng hành vi của toàn xã hội. Tạo lập giá trị định hướng đúng sẽ góp phần tích cực xây dựng VHKD Việt Nam, nâng cao một bước về chất lối kinh doanh có tầm nhìn lâu dài, nâng cao trình độ văn hóa kinh doanh, tính cộng đồng, ý thức xây dựng môi trường văn hóa và xây dựng triết lý kinh doanh của các nhà doanh nghiệp nói chung và EVN nói riêng.

          Với bề dày về truyền thống Ngành điện qua 67 năm, EVN đã và đang xây dựng văn hóa EVN với mục tiêu xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ, sự trung thực và tinh thần trách nhiệm, EVN cam kết với mọi đối tác sẽ luôn đảm bảo chất lượng là mục tiêu hàng đầu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hiện nay, EVN đưa ra rất nhiều khẩu hiệu, phương châm cho sản phẩm của mình như: “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi” hay “EVN thắp sáng niềm tin”, EVN đã xác định được sứ mệnh “đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày tốt hơn”.
Trên nền tảng các câu khẩu hiệu mang tính hành động trên đã được PC Gia Lai “tích hợp” xây dựng nên một hình ảnh “Trách nhiệm - Sáng tạo - Lịch sự - Nghĩa tình” làm phương châm hội tụ nét đẹp văn hóa kinh doanh của đơn vị. Từ năm 2005, Điện lực Gia Lai (nay Công ty Điện lực Gia Lai) là một trong những đơn vị đầu tiên của Công ty Điện lực 3 (nay là Tổng công ty Điện lực miền Trung) thực hiện chủ trương tiếp nhận lưới nông thôn bán điện trực tiếp cho người dân. Qua đó, người dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thực sự hưởng lợi về giá điện và chất lượng điện so với các dịch vụ bán điện của địa phương. Đến nay, toàn tỉnh có 220/220 phường, xã, thị trấn có điện, đạt tỷ lệ 100%.

          Không ngừng lại ở đó, PC Gia Lai tập trung xây dựng, nâng cấp mạng lưới điện; ứng dụng công nghệ mới vào quản lý, sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Công nghệ mới mà PC Gia Lai ứng dụng trong thời gian qua mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng là sửa điện nóng và vệ sinh hotline (sửa chữa và vệ sinh không cắt điện). Khác với phương pháp sửa chữa truyền thống là phải cắt điện mới có thể sửa chữa, hoặc thay thế thiết bị điện trên đường dây điện, trụ cao thế. Bằng công nghệ sửa điện nóng hotline, PC Gia Lai đã sửa chữa "nóng" trên đường dây đang mang điện, không làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sinh hoạt của người dân...
dddl.jpg

          PC Gia Lai luôn sáng tạo, đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng dùng điện hướng đến mục tiêu cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng là mục tiêu hàng đầu, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Những năm gần đây, PC Gia Lai quyết tâm đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Bắt đầu việc bằng giảm các thủ tục hành chính, triển khai đồng bộ cơ chế 1 cửa, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận dịch vụ điện năng. Trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu, PC Gia Lai đã và đang từng bước xóa dần hình ảnh doanh nghiệp Nhà nước “độc quyền” trong mắt khách hàng; PC Gia Lai đã cải tạo, sửa chữa, lắp mới các phòng giao dịch khách hàng theo mẫu của Tổng công ty tại tất cả các phòng giao dịch khách hàng của các điện lực theo quy định chung về màu sắc của phòng giao tiếp, bàn, ghế giao tiếp, các quầy thu tiền, bảng phông, logo EVN và câu khẩu hiệu “EVN thắp sáng niềm tin”.

          Bên cạnh việc xây dựng văn hóa trong kinh doanh thì thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một nội dung được quan tâm trong chiến lược phát triển của PC Gia Lai. Trong nhiều năm quá, PC Gia Lai đã vận động toàn thể CBNCV duy trì đóng góp xây dựng Quỹ đề ơn đáp nghĩa trong Công ty với mức đóng góp 15.000 đồng/người/tháng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đóng góp ủng hộ các Quỹ của tỉnh, xây nhà tình nghĩa; hỗ trợ xe đạp, máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Từ những hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả, PC Gia Lai đã và đang xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp thân thiện, vì cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.
sss.jpg

          Xây dựng hình ảnh PC Gia Lai thân thiện, vì cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững sẽ giúp hình thành “nội lực” và “ngoại lực” vững bền, là cội rễ để văn hóa doanh nghiệp của PC Gia Lai hình thành và phát triển. Mô hình văn hóa doanh nghiệp mà PC Gia Lai đã và đang xây dựng phản ánh đầy đủ các nội dung đã được công bố trong Tài liệu văn hóa của EVN và Tài liệu văn hóa của EVNCPC. Trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, căn cứ vào tài liệu của EVN và EVNCPC, Công ty tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh thành Bộ quy tắc ứng xử của CBCNV PC Gia Lai.
Đảng bộ Công ty Điện lực Gia Lai