Trang chủ > Tin tức - Sự kiện > Hoạt động của TCCSĐ trực thuộc > Gia Lai: Khám bệnh và tặng trên 660 suất quà cho đồng bào nghèo, khó khăn huyện Đức Cơ và Chư Păh

Gia Lai: Khám bệnh và tặng trên 660 suất quà cho đồng bào nghèo, khó khăn huyện Đức Cơ và Chư Păh

04 Tháng Mười 2022
Trong 2 ngày 24 và 25-9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện tiến hành chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện Đức Cơ và Chư Păh.
 

Theo đó, ngày 24-9, tại Trường Dân tộc bán trú THCS xã Ia Lang (huyện Đức Cơ), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai và Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Cơ phối hợp với Câu lạc bộ Dược-Y bác sĩ tình nguyện, Đoàn tình nguyện Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh) và UBND xã Ia Lang tổ chức chương trình: Đức Cơ-“Sắc vàng đại ngàn”, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, các y, bác sĩ đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 520 lượt người dân xã Ia Lang, chi phí thuốc trên 205.000 đồng/người; đồng thời tặng 363 suất quà (trị giá 155.000 đồng/suất) cho 363 lượt người nghèo, khó khăn. Ngoài ra, đoàn còn cắt tóc miễn phí cho hơn 150 lượt trẻ em và người dân xã Ia Lang.

Tổng trị giá của chương trình là 258 triệu đồng do Câu lạc bộ Dược-Y bác sĩ tình nguyện, Đoàn tình nguyện Sài Gòn cùng các nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh tài trợ.

a.jpg
Các y, bác sỹ thiện nguyện thăm, khám bệnh cho bà con nghèo, khó khăn xã Ia Lang, huyện Đức Cơ.Ảnh: HN

Păh phối hợp với gia đình ông Trần Bảo Tâm (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) và Chính quyền địa phương xã Ia Kreng tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn tại địa phương.

Chương trình đã trực tiếp trao tặng 300 suất quà (350.000 đồng/suất) cho 300 hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn, mỗi suất quà bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác. Tổng trị giá quà tặng là 105 triệu đồng, do gia đình ông Trần Bảo Tâm tài trợ.

v-(1).jpg
Đoàn công tác tặng quà cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn ở xã ia kreng, huyện chư păh. ảnh: HN
 
Đây là hoạt động thiết thực, qua đó nhằm thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái” của cộng đồng, nhằm chung tay, góp sức hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Đức Cơ và Chư Păh được chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng, bớt phần khó khăn trong cuộc sống./.
Hồng Ngọc – Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai